Sunday, August 31, 2008

Pagsilip


Nakikita ko kung paano niya ginagawa ang lahat upang maging mas mabuting tao sa kung ano siya dati. Hindi ko sinasabing ebidensya ang mga pagbabagong naganap sa pisikal na aspeto kung hindi ang mga pagbabagong naganap sa kanyang buong pagkatao. 


Nakikita ko kung paano nilalaro ng emosyon ang isang taong hinubog ng panahon upang hindi makadama. Hindi ko sinasabing ebidensya ang madalas na pagtatagu-taguan na naganap ng mga nakaraang araw kung hindi ang patuloy na pagpapatag niya ng lupa para sa bahay-bahayan. 


Nakikita ko kung paano niya binubuksan ang kanyang sarili para sa iba. Hindi ko sinasabing ebidensya ang mga tulong na ginagawa niya para sa inyo kung hindi ang mga nakaraan niyang inilalahad sa kasalukuyan.


Nakikita ko kung paano siya magmahal. Hindi ko sinasabing ebidensya ang kanyang mga pinagdaanan kung hindi ang mga bagay na handa pa niyang pagdaanan para lamang sa kasalukuyan.


Nakikita ko kaya ngayon ay nabibigkas ko. Nakikita ko kaya ngayon ay nahahawakan ko. Nakikita ko kaya ngayon ay nakakadama ako.


Nadadama ko.

1 comment: